Địa chỉ: Lạng Giang, Bắc Giang
Điện thoại: 3581518
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHONG TRÀO LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI NĂM HỌC 2018- 2019

Với tấm lòng yêu nghề và yêu trẻ, sự sáng tạo, với đôi bàn tay khéo léo, chăm chỉ các cô giáo mầm non Trường Mầm non Xương Lâm đã biến những nguyên vật liệu phế thải bỏ đi đã trở thành những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác dạy cho trẻ mầm non hứng thú hơn

Như chúng ta đã biết, đồ dùng đồ chơi là một nhu cầu tự nhiên không thể thiếu với cuộc sống của trẻ, đặc biệt là trong các hoạt động của trẻ mầm non. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mua được hết đồ dùng đồ chơi để phục vụ cho các hoạt động của trẻ ở trường mầm non. Đặc điểm của trẻ mầm non luôn luôn có nhu cầu chơi với những đồ dùng, đồ chơi có màu sắc đẹp, mới lạ, phong phú và hấp dẫn và lôi cuốn trẻ. Nhằm thoả mãn được nhu cầu đó của trẻ, đòi hỏi người giáo viên mầm non phải luôn sáng tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi mới lạ, hấp dẫn và phù hợp với các hoạt động.
Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi gia đình chúng ta đều có rất nhiều sản phẩm loại bỏ sau khi đã qua sử dụng như: Vỏ hộp sữa các loại, chai dầu gội, bìa lịch củ, lon bia, vỏ sò, đồ dùng bằng nhựa…có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, đó là nguyên vật liệu rất phong phú và đa dạng. Việc tận dụng những nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu để làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động là một việc rất có ý nghĩa, vừa tạo ra những đồ dùng đồ chơi mang tính sáng tạo, phong phú, vừa làm tăng số lượng đồ dùng đồ chơi cho trẻ, mà hiệu quả sử dụng lại khá cao.
Việc tổ chức làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu mở, vật liệu đã qua sử dụng là cơ hội để giáo viên tích cực đi sâu vào nghiên cứu, học hỏi cách làm nâng cao khả năng vận dụng và phát huy kỹ năng, khả năng sáng tạo để làm đồ dùng đồ chơi, đồng thời học tập được nhiều kinh nghiệm, nẩy sinh ra nhiều ý tưởng và sáng kiến hay khi làm đồ dùng đồ chơi.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018- 2019 theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, trường Mầm non Xương lâm tổ chức làm đồ dùng đồ chơi, qua đó giáo viên có điều kiện để rút kinh nghiệm cho bản thân và vận dụng phát huy những kỹ năng, khả năng làm đồ dùng đồ chơi vận dụng vào dạy và học từ đó có hướng phấn đấu tốt hơn và phong trào làm đồ dùng đồ chơi được duy trì thường xuyên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ trong trường mầm non. Đây cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên về khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học; từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên.

Trong tháng 12 vừa qua trường Mầm Non Xương Lâm phát động phong trào thi đua tự làm đồ chơi phục vụ cho hoạt các hoạt động trong trường mầm non. Đây là phong trào vô cùng có ý nghĩa đã được các cô giáo tích cực tham gia . Từ những nguyên vật liệu đơn giản như : hộp sữa chua, mảnh vải, xốp, bìa, băng đĩa … Các cô đã tạo ra những đồ dùng đồ chơi rất đẹp, hấp dẫn đã thu hút được sự chú ý của trẻ.

Qua việc thiết kế sáng tạo nhiều đồ dùng đồ chơi đa dạng phong phú như vậy thì sẽ giúp trẻ hứng thú khi tham gia trải nghiệm khám phá các đồ chơi trong các hoạt động.

Sau đây là 1 số hình ảnh đồ chơi các cô tự làm qua đợt thi vừa qua


 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết